Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Tháng 9 của My life


Tháng 9, những cơn mưa dài vẫn nặng hạt trên phố Sài Gòn. Mưa mưa bao giờ cũng mang đến cho người ta thật nhiều cảm xúc...Đã lâu rồi nó không còn giữ thói quen không bao giờ sử dụng áo mưa mỗi khi chạy trên đường mặc cho Sài Gòn vẫn nặng hạt. Sức khỏe không cho phép nó làm điều nó thích cũng như mọi xui xẻo vẫn đeo bám mọi dự định của nó...đôi lúc dường như cảm thấy khá mệt mõi. Thôi thì vạn sự khởi đầu nan vậy.

Thấm thoát đã tròn nửa năm kể từ ngày nó bắt đầu viết My Life...ngẫm nghĩ lại thấy thời gian trôi qua nhanh thật. Có nhiều thay đổi, có nhiều những người đến và đi khi my life từng ngày từng ngày được lan rộng, có lẽ đó là một tín hiệu đang mừng vì nó đã làm thêm được một điều gì đó cho chính nó và cả những người đã, đang và sẽ tìm thấy trong chính my life của nó.

6 tháng trước nó viết my life là lúc nó đang ở góc chân tường mà cuộc sống đang dồn nó vào, cay đắng, không tìm thấy lối thoát trong cuộc sống...nó lao đầu vào viết viết và viết như trút mọi nỗi lòng, nó đưa mylife đến với nơi người ta gọi là web đen...chẳng phải vì nó hay vào web đen mà chỉ vì nó muốn chứng minh rằng ở nơi tăm tối nhất người ta vẫn tìm thấy được một cổ tích giữa đời thường.

Ngày mylife khẳng định được vị trí nào đó trong lòng nhiều người bạn xa lạ, đó là ngày nó bắt đầu nhận ra được nhiều hơn những chia sẻ từ chính những người bạn xa lạ ấy, có người hơn nó rất nhiều tuổi...có người còn mang câu chuyện đời còn khó tin hơn điều nó trải qua rất nhiều lần khiến nó lại càng vững tin hơn để tiếp tục câu chuyện hoang đường của mình. Nó còn nhớ như in lời tâm sự của một người anh, một người bạn rằng :"...Em có biết mình đang làm gì không?...giờ này em ngồi đây chán nản trong cuộc sống, còn bé Thy thì sao?...Nếu Thy được người ta chăm sóc, hạnh phúc thì tốt...nhưng ngược lại thì sao, biết đâu Thy qua bên ấy bị đối xử không tốt, biết đâu Thy qua bên ấy rồi bỏ đi sống cuộc sống một mình thì sao...đất lạ xứ người, một đứa con gái sống một mình sẽ khổ biết chừng nào..." Mỗi lời anh nói ra như mỗi cú tát thật đau vào lòng nó...để rồi nó biết phải làm gì tiếp theo thay gì phải ngồi im chờ đợi con số 10 năm dài đằng đẵng trôi qua.

Mylife từ ngày hôm ấy đã mang một ý nghĩa khác với ý định ban đầu, my life không còn là nơi để nó trút tâm sự cá nhân nửa mà trở thành điều duy nhất nó có thể làm để hy vọng tìm thấy em. Không cần phải đưa em về ngay bên cạnh nó, không cần phải làm đem lại điều gì đó to lớn cho cuộc sống của em, cũng không phải để phá vỡ hạnh phúc gia đình của em (nếu như em thực sự đang hạnh phúc) mà đơn giản chỉ để nó biết rằng "em ổn".

Ngày hôm nay lại là bước ngoặc nửa dành cho my life của nó. Nó biết vẫn sẽ có nhiều người phản đối nó làm câu chuyện của mình lan rộng...Mặc kệ,  nó vẫn sẽ làm, làm tất cả những gì để hy vọng tìm được câu nói "em ổn" từ người nó yêu thương.
Câu chuyện sẽ sớm được xuất bản trong cuối tháng 9 này sau cả một quãng time chuẩn bị. Xin cảm ơn những người đã mang đến cho nó cơ hội đem my life ra khỏi cộng đồng mạng để vươn xa hơn đến với nhiều người. Để không chỉ hy vọng 1% nào đó my life đến được với "em" mà nó sẽ mang đến cho những người đọc một điều gì đó ý nghĩa trong cuộc sống...hay đơn giản chỉ là kể một câu chuyện cổ tích để cho ai đó tin vào cổ tích.

"Em có ổn không hả tiểu thư"

17 nhận xét:

  1. Anh à!
    Mong anh sẽ cố gắng sống tốt nhé anh.
    Cố gắng vươn lên để thành đạt.
    Hi vọng một ngày nào đó anh sẽ nhận được tin từ chị Thy.
    Em là member bên vozfrum
    Thường ngày vẫn ngồi đếm thời gian lùi lại đến ngày chị Thy gọi là 10 năm và là những người theo suốt câu truyện từ khi anh bắt đầu viết đến kết thúc.
    Hôm nay nghe bài "Xe Hoa" tự dưng nhớ đến câu truyện này,muốn đọc Chapter cuối cùng của truyện,vì em thấy Chapter này là thấy nhiều cảm xúc chợt đến với em.
    Mong anh nếu có tin gì từ những nhân vật trong truyện mong anh có thể update cho moi người cùng biết,vì mọi người ở đây cũng như em,luôn mong chờ cái két thúc cho một truyện tình.(đơn giản vì truyện này chưa két thúc).Vẫn còn 2662 ngày(tính từ hôm nay em comment tại đây.
    Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  2. Cứ hi vọng nhé a.M...mọi người luôn sát cảnh và ủng hộ a đấy...
    Và luôn luôn tin rằng nơi phương trời xa đấy...người a chờ đợi sẽ luôn ổn..^^..Thân a.M

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc sống vẫn có sự khắc nghiệt của nó

    Trả lờiXóa
  4. mình nói thật, truyện của mạnh mình đọc thì không tin cho lắm. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cũng có cái thật của nó. Mà chắc có thật thì M cũng chỉ kể chuẩn được 50%. nhiều tình tiết vô lý lắm. nếu chuyện được XB, M nên chỉnh sửa 1 tý, truyện hoàn thiện sẽ hay hơn, dù sao cũng chúc M vui vẻ, mạnh khỏe, gặp nhiều niềm vui nhé, cảm ơn vì đã mang lại cho mình nhiều xuy nghĩ, hãy bước trên con đường mình đã chọn.

    Trả lờiXóa
  5. cố lên bạn nhé . mình tin tưởng tương lai là điều mà cậu đang dợi chờ . hạnh phuc sẽ đến 1 cách thật tuyệt vời . tớ sẽ la người bạn luôn ủng hộ cho cậu. hề hề .mình đã hẹn ngươi yêu mình 8 năm nữa sẽ zô sai gon tìm cậu để kêt ban đậy . he he . cố lên cậu nhé . ^_______^

    Trả lờiXóa
  6. Sao bạn không đi tìm Thy? Tôi tin nếu bạn dám đi tìm cô ấy thì tất cả chúng đều giúp đỡ, đều bên cạnh bạn! Đã là "thằng khốn" thì cần gì phải giữ lời hứa 10 năm? Hãy dũng cảm đi tìm cô ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Thy đang h.p thì sao bạn M có nói là sẽ k phá hp của thy mà mà tận canada bạn nghĩ dễ tìm à

      Xóa
  7. Hãy tin vào những điều mà mình mong đợi, vì có như thế mình mới nỗ lực hết sức. Hãy đừng bao giờ từ bỏ vì không ai biết đc chuyện sau này ra sao. Trờj SG dạo này hay mưa, a hãy giữ gìn sk thật tốt. Cứ làm những j a thích, don't care ng khác nói j. Đơn gjản vì ng.khác k phảj là mình... Good Luck!

    Trả lờiXóa
  8. 10 năm. à mà chỉ còn 7 năm nữa thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi M nhưng quả thật là mình đọc My Life lần đầu tiên cũng chính trên trang web đó, đọc không ngừng được lại vì dòng cảm xúc trào dâng như chính mình là M vậy. Khi M đứng chắn đòn cho Thy thì mình cũng nghiến răng chịu đựng :), khi M đứng nhìn Thy khuất xa sau những cây thông già mình cũng suýt rơi nước mắt...đồng cảm chăng? Có khi trên giảng đường chán quá lại lôi đt ra để đọc...cũng hơi ngại nhưng có hề gì đâu, như bông sen trắng giữa ao đầm toàn bùn đen thôi mà...mọi người sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ M kể cả tới khi M có cháu với Thy ;) Cố lên nhé, còn 7 năm thôi.
    ak mà café đen không đường không phải quá lạ đâu. Mình cũng là sâu café không đường từ hồi còn mẫu giáo cơ :v
    rất vui khi được đọc My Life

    Trả lờiXóa
  10. Minh doc khoc 3.4 lan . Chang le vi dong cam

    Trả lờiXóa
  11. cố lên a nhé :) e vẫn dõi theo câu chuyện của a từng ngày và mong mọi điều tốt đẹp nhất đến vs a :) đọc truyện của a thấy có nhiều cảm xúc đan xen lắm

    Trả lờiXóa
  12. 2018 xem lại vẫn thấy một phần kí ức của mình trong đó

    Trả lờiXóa
  13. Cuối năm nay chắc là kỳ hạn 10 năm, ko biết Thy có về tìm Mon hay k, Mon h cũng sống và làm việc ở Kimi tại Đà Lạt, có dịp mn đến ủng hộ Mon

    Trả lờiXóa

Ngày hôm qua...đã từng - My Memories (Chương 101)

  Misu nghiêm mặt nhìn nó nháy mắt. Nó hơi ngẩn người rồi nhìn về sau xe qua kính chiếu hậu vài giây rồi mỉm cười, thì ra chiếc xe Misu nói ...